"Roar Together - Transform Together": Bảo Quách và Vân Tạ

🤝 “Khi phân tích insight kết hợp với nghiên cứu trải nghiệm người dùng (UX) thì sự thấu hiểu mới trở nên chuyên sâu và có giá trị thực sự” một trong những đúc kết của bọn mình sau cuộc trò chuyện cùng Bảo Quách - Online Insights Analyst và Vân Tạ - User Experience Research Expert đến từ team Online về công việc cùng trải nghiệm chốn công sở của họ.
 
📱 Dự án team đang phát triển là một ứng dụng di động được sử dụng tại nhiều quốc gia do đó việc làm sao để giúp sản phẩm phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng ở các thị trường khác nhau là một thách thức. Trong dự án này, Bảo và Vân góp mặt xuyên suốt trong hành trình phát triển sản phẩm từ giai đoạn lên ý tưởng tới khi đến tay người dùng cuối cùng.
 
Từ đó, trong team Online xuất hiện hai bánh răng ăn khớp, phối hợp nhịp nhàng để cùng tạo ra giá trị tối ưu cho người dùng thông qua sự thấu hiểu về họ.
 
Bảo hào hứng chia sẻ “Việc phân tích insight ở Home dựa trên nguồn dữ liệu lớn sẵn có để trả lời cho các câu hỏi:
💬 What: Người dùng đã làm gì? Họ có những hành vi gì?
💬 Who: Họ là những ai, họ có đặc điểm như thế nào?
💬 Where, when: Họ thực hiện những hành vi đó ở đâu và khi nào?”
 
“Nghiên cứu UX sẽ tìm câu trả lời liên quan đến người dùng, chính xác về những gì họ cần, từ đó hỗ trợ team Product và UI/UX Designer thiết kế, điều chỉnh sản phẩm đúng như phẩm chất lãnh đạo trong DNA của Home - TẤT CẢ VÌ KHÁCH HÀNG, giúp trải nghiệm và tương tác của người dùng tốt hơn với sản phẩm,” Vân tâm đắc.
 
Bằng cách hỗ trợ lẫn nhau, giữa phân tích insight và nghiên cứu UX, sự thấu hiểu mới trở nên chuyên sâu và có giá trị thực sự. Vân tìm câu trả lời cho:
💬 Why: Tại sao họ lại có những hành vi như vậy? Họ đã có những nhận định, cảm nhận, trải nghiệm,… như thế nào để đưa ra hành động như vậy?
 
Rất ít công ty trên thị trường có team Nghiên cứu UX chuyên môn hóa, nhưng Home Credit lại rất đầu tư mảng này cùng sự đề cao những nhận định chuyên sâu và mang tính thực thi từ khâu phân tích insight. Điều này làm đòn bẩy giúp đẩy mạnh sự thấu hiểu người dùng ở mỗi điểm chạm trong hành trình của họ cùng sản phẩm của Home.
 
💗 Tuy gia nhập Home hơn một năm, nhưng Bảo và Vân đều thực sự cảm thấy “Home là nhà”. Bảo chia sẻ “Home đầu tư trang bị công cụ hiện đại phục vụ công việc tối ưu và luôn có những nhân tố tài năng truyền cảm hứng, phát triển cùng nhau”. “Home khiến mình cảm thấy là nơi thuộc về khi cả team “nhận thức chung” về tầm quan trọng của Nghiên cứu UX và đề cao sự công nhận đối với những cống hiến dù nhỏ hay lớn, dù ở vị trí nào đối với công ty,” Vân vui vẻ bổ sung.
 
Mặc cho công việc tất bật, cuộc sống hối hả, Bảo và Vân luôn có nơi để đi đến, chốn để nghĩ về và quan trọng nhất họ cảm thấy #SốngVuiCùngHomeCredit.
 
*“Roar Together – Transform Together” là chủ đề tháng Tư trong loạt chương trình xuyên suốt năm 2022, nhằm tạo cảm hứng làm chủ cuộc sống và sống vui như mong đợi cho toàn thể nhân viên Home Credit.

Xem thêm: